28/6/2014, ngày thi đầu tiên của kì thi tuyến sinh lớp 10 Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành đã được tổ chức. 1900 thí sinh đã hoàn thành hai môn Ngữ văn (buổi sáng) và Toán (buổi chiều) thi theo hình thức tự luận với thời lượng mỗi môn là 120 phút.

Ngày thi đầu tiên có thời tiết khá mát mẻ. Một vài thí sinh đến muộn đã nhanh chóng nhận được sự hỗ trợ tận tình của các tình nguyện viên để kịp giờ thi.Trong suốt 120 phút làm bài thi môn Ngữ văn, chúng tôi ghi nhận một không khí làm bài hết sức nghiêm túc và an toàn. Mặc dù còn hơn 10 phút mới hết giờ làm bài nhưng đã có rất nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng rất phấn khởi.


Hơn 30 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ các thí sinh và phụ huynh


Các bậc phụ huynh sốt ruột đợi con


Các thí sinh làm bài rất nghiêm túc

Thí sinh Nguyễn Huy Hoàng – THCS Nghĩa Tân vui vẻ cho biết: “Đề văn năm nay khá đơn giản với câu nghị luận xã hội về vấn đề chủ quyền biển đảo của đất nước. Em làm hết cả 4 mặt giấy và tự tin vào điểm 7,8”.

Thí sinh Hà Đình Huy – THCS Nguyễn Tất Thành tỏ ra rất hào hứng với đề văn năm nay, em chia sẻ: “Đề thi không quá khó nhưng để đạt được điểm cao không đơn giản”.


Mặc dù chưa hết giờ thi nhưng rất nhiều thí sinh đã nộp bài ra sớm

Năm nay môn Ngữ Văn được ra đề theo hướng mở, có tính thời sự rất cao. Vấn đề “chủ quyền quốc gia, dân tộc” lại một lần nữa được đề cập đến trong bối cảnh Trung Quốc đang gia tăng các hành động gây hấn xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền nước ta bất chấp luật pháp quốc tế. Với hình thức ra đề này, thí sinh sẽ có nhiều cơ hội chứng tỏ sự hiểu biết, quan điểm cá nhân về các vấn đề xảy ra trong đời sống chứ không đơn thuần chỉ tái hiện những kiến thức đã được học.



Nhiều thí sinh tự tin vào điểm 8 môn Ngữ văn

Trái lại với không khí phấn khởi của buổi thi môn Ngữ văn, đề Toán được đánh giá là khá “khoai” đã làm nản lòng không ít thí sinh. Hết giờ làm bài, không khó để bắt gặp những gương mặt không vui của thí sinh. Thí sinh Nguyễn Minh Anh – học sinh học lớp 9 trường THCS&THPT  Nguyễn Tất Thành cho biết đề toán khá khó, mặc dù đã cố gắng hết sức thí sinh này vẫn chỉ đạt được điểm 6. Không ít bạn có chung quan điểm với Minh Anh, nhiều thí sinh tỏ ra khá sốc khi đọc đề toán năm nay.

Hôm nay ngày 29/6, các thí sinh sẽ thi môn cuối cùng là Tiếng Anh. Dự kiến 8/7 kết quả sẽ được công bố.


Vũ Hoàng (CLB Phóng viên)